1. Đánh giá tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu
Thương hiệu chính là đại sứ truyền tải những thông điệp về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến khách hàng. Một doanh nghiệp không có tầm nhìn hoặc thiết kế thương hiệu không truyền tải được tầm nhìn doanh nghiệp đều tác động tiêu cực đến doanh nghiệp. Điều đó chẳng khác nào một người đi đường mà không biết phương hướng đi về đâu.
Là chủ doanh nghiệp, bạn cần đánh giá lại tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đã được truyền tải như thế nào đến công chúng. Thương hiệu của bạn đã làm tròn sứ mệnh truyền tải thông điệp đến khách hàng hay chưa. So với mục tiêu đề ra, thiết kế thương hiệu của bạn đã đạt được và chưa đạt được điều gì về truyền thông thương hiệu?
2. Đánh giá hiện trạng logo thương hiệu
Nếu thương hiệu là đại sứ của doanh nghiệp thì logo là bộ mặt của thương hiệu. Một khi bạn đã xác định được những gì cần truyền tải qua thương hiệu thì công việc quan trọng tiếp theo là xây dựng logo. Thiết kế logo là bước cụ thể hóa thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Những thông điệp về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu…của doanh nghiệp cần được truyền tải khéo léo qua logo.
Một thông điệp truyền thông thương hiệu hiệu quả thôi chưa đủ mà còn cần một logo đủ sức nặng truyền tải thông điệp ấy. Tuy nhiên, cần nhớ rằng logo hiệu quả thôi chưa đủ mà còn cần một chiến lược thương hiệu mạnh. Chiến lược thương hiệu chính là đôi cánh cho logo thương hiệu của bạn.
Nếu bạn cảm thấy logo của bạn chưa thực hiện được sứ mệnh truyền tải thông điệp của mình thì đã đến lúc bạn cần tìm một mẫu logo mới. Bạn cần thiết kế được một logo mới để thực hiện tốt hơn chức năng truyền thông thương hiệu.
3. Đánh giá cảm nhận của khách hàng, đối tác đối với thương hiệu
Những bước trên là nền tảng để tạo nên sự thành công cho thương hiệu. Đó là các công việc bạn cần thực hiện để đảm bảo thương hiệu có thể thành công. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những nỗ lực từ phía doanh nghiệp của bạn. Một thương hiệu thành công điều cốt yếu là phải được đánh giá từ phía đối tác, khách hàng.
Là chủ doanh nghiệp, bạn cần tìm hiểu xem nhận diện thương hiệu và hành vi thương hiệu liệu có nhất quán trong tâm trí đối tác và khách hàng hay không. Mức độ cảm nhận thương hiệu của họ như thế nào. Nếu kết quả cho thấy mức độ cảm nhận thương hiệu thấp, cảm nhận thương hiệu chưa đủ sức mạnh kích thích hành vi tiêu dùng thì đã đến lúc bạn cần điều chỉnh lại chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.
4. Đánh giá mức độ phù hợp của chiến lược thương hiệu
Thương hiệu của doanh nghiệp liệu đã đi đúng hướng, có những ưu điểm và hạn chế nào. Với thực trạng hiện tại, thì thương hiệu của doanh nghiệp nên được thay đổi như thế nào.
Những kết quả đánh giá ở các bước trên sẽ là những dữ liệu quan trọng làm căn cứ để bạn nhận biết thực trạng thương hiệu của doanh nghiệp. Sau khi biết được thực trạng thương hiệu, điều quan trọng là bạn sẽ điều chỉnh, thay đổi chiến lược phát triển thương hiệu như thế nào. Học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ và lắng nghe tư vấn của các chuyên gia là những lời khuyên đối với doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu hiệu quả. Công ty In Phạm Khôi chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, thiết kế stationery chuyên nghiệp hàng đầu có file PDF hướng dẫn sử dụng và tư vẫn sâu sắc về nhân sự - hướng đi cho quý khách hàng
1 nhận xét:
Cám ơn bài viết rất hay và ý nghĩa
bao lưới đựng nông sản Công ty chuyên sản xuất các loại bao lưới đựng nông sản
Đăng nhận xét